Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Hà.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
giáo án lớp 5 Phụng Hiệp

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thanh Dũng A
Ngày gửi: 18h:16' 10-09-2013
Dung lượng: 297.0 KB
Số lượt tải: 4
Nguồn:
Người gửi: Trương Thanh Dũng A
Ngày gửi: 18h:16' 10-09-2013
Dung lượng: 297.0 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 1 Chính tả
Tên bài học : Việt Nam thân yêu Tiết : 01(Nghe - viết)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Nghe - viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Việt Nam thân yêu.
2. Kỹ năng :
- Làm đúng các bài tập để củng cố quy tắc viết chính tả với ng/ngh, g/gh, c/k.
3. Thái độ
- GD tính cẩn thận, tập trung nghe – viết chính xác, tính trung thực trong việc sửa lỗi.
II.Chuẩn bị :
GV : - Ghi sẵn bài tập 3 vào bảng phụ.
HS : - Đọc trước bài viết và xem trước phần bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1. Khởi động : ( 1’ )
2. Kiểm tra bài : (4’)
- GV kiểm tra dụng cụ học tập.
- Nhận xét sự chuẩn bị của HS.
3. Dạy học bài mới :
a) Giới thiệu bài : (1’)
b) Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe - viết chính tả.
*Mục tiêu : Nghe - viết đúng, trình bày đúng thể thơ qua bài Việt Nam thân yêu.
* Cách tiến hành : Làm việc cá nhân.
- Đọc bài viết qua một lần.
- Cho HS đọc thầm (lưu ý HS quan sát cách trình bày bài thơ lụt bát, chú ý những từ dễ viết sai).
- Tìm hiểu nội dung bài thơ.
- Đọc từ khó.
- Hướng dẫn HS cách trình bày.
- Đọc chính tả.
- Đọc lại bài cho HS soát bài.
- Yêu cầu HS tự chữa lỗi (GDHS tính trung thực trong học tập).
- Thu bài, chấm và chữa lỗi, nhận xét chung
- Chú ý lắng nghe.
- Thực hiện.
- Phát biểu
- Viết bảng con.
- Lắng nghe.
- Nghe - viết chính tả.
- Thực hiện.
Hoạt động 2 :
Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
*Mục tiêu : Rèn kỹ năng làm bài tập để củng cố quy tắc viết chính tả với ng/ngh, g/gh, c/k. * Cách tiến hành : Làm việc cá nhân.
Bài 2 :
- Nêu ký hiệu của các chữ số 1, 2, 3.
- Yêu cầu HS tự làm.
- Nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
Bài 3 :
- Treo bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 3.
- Cho HS tự làm bài.
- Yêu cầu HS chữa bài và nêu cách làm.
- Thu bài, chấm một số vở, nhận xét chung.
- 1 HS đọc đề bài.
- Đọc lại ký hiệu.
- Làm, đọc kết quả điền được.
- 1 HS đọc đề bài.
- Thực hiện
4. Củng cố : (4’)
- Cho HS nhẩm thuộc quy tắc viết ng/ngh, g/gh, c/k.
- 3 HS đọc lại quy tắc viết chính tả ng/ngh, g/gh, c/k.
- Nhận xét, nêu gương.
5. Hoạt động nối tiếp : ( 2’)
- Chọn bài viết đúng, đẹp, tổ chức cho HS tham khảo, học tập.
- Dặn HS viết sai chính tả, về viết lại và đọc trước bài viết Lương Ngọc Quyến.
TUẦN 2
Chính tả
Tên bài học : Lương Ngọc Quyến Tiết : 02 (Nghe - viết)
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Nghe - viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Lương Ngọc Quyến..
2- Kỹ năng :
- Nắm được mô hình cấu tạo vần. Chép đúng tiếng, vần vào mô hình.
3 Thái độ
- GD tính cẩn thận, tập trung nghe – viết chính xác, tính trung thực trong việc sửa lỗi.
Chú ý
Giảm bớt các tiếng có vần giống nhau ở bài tập 2
II.Chuẩn bị :
GV : - Kẻ sẵn mô hình cấu tạo vần của bài tập 3.
HS : - Đọc trước bài viết và xem trước phần bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1. Khởi động : ( 1’ )
2. Kiểm tra bài : (5’)
- Gọi 2 HS nhắc lại quy tắc viết chính
Tên bài học : Việt Nam thân yêu Tiết : 01(Nghe - viết)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Nghe - viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Việt Nam thân yêu.
2. Kỹ năng :
- Làm đúng các bài tập để củng cố quy tắc viết chính tả với ng/ngh, g/gh, c/k.
3. Thái độ
- GD tính cẩn thận, tập trung nghe – viết chính xác, tính trung thực trong việc sửa lỗi.
II.Chuẩn bị :
GV : - Ghi sẵn bài tập 3 vào bảng phụ.
HS : - Đọc trước bài viết và xem trước phần bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1. Khởi động : ( 1’ )
2. Kiểm tra bài : (4’)
- GV kiểm tra dụng cụ học tập.
- Nhận xét sự chuẩn bị của HS.
3. Dạy học bài mới :
a) Giới thiệu bài : (1’)
b) Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Hướng dẫn nghe - viết chính tả.
*Mục tiêu : Nghe - viết đúng, trình bày đúng thể thơ qua bài Việt Nam thân yêu.
* Cách tiến hành : Làm việc cá nhân.
- Đọc bài viết qua một lần.
- Cho HS đọc thầm (lưu ý HS quan sát cách trình bày bài thơ lụt bát, chú ý những từ dễ viết sai).
- Tìm hiểu nội dung bài thơ.
- Đọc từ khó.
- Hướng dẫn HS cách trình bày.
- Đọc chính tả.
- Đọc lại bài cho HS soát bài.
- Yêu cầu HS tự chữa lỗi (GDHS tính trung thực trong học tập).
- Thu bài, chấm và chữa lỗi, nhận xét chung
- Chú ý lắng nghe.
- Thực hiện.
- Phát biểu
- Viết bảng con.
- Lắng nghe.
- Nghe - viết chính tả.
- Thực hiện.
Hoạt động 2 :
Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
*Mục tiêu : Rèn kỹ năng làm bài tập để củng cố quy tắc viết chính tả với ng/ngh, g/gh, c/k. * Cách tiến hành : Làm việc cá nhân.
Bài 2 :
- Nêu ký hiệu của các chữ số 1, 2, 3.
- Yêu cầu HS tự làm.
- Nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
Bài 3 :
- Treo bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 3.
- Cho HS tự làm bài.
- Yêu cầu HS chữa bài và nêu cách làm.
- Thu bài, chấm một số vở, nhận xét chung.
- 1 HS đọc đề bài.
- Đọc lại ký hiệu.
- Làm, đọc kết quả điền được.
- 1 HS đọc đề bài.
- Thực hiện
4. Củng cố : (4’)
- Cho HS nhẩm thuộc quy tắc viết ng/ngh, g/gh, c/k.
- 3 HS đọc lại quy tắc viết chính tả ng/ngh, g/gh, c/k.
- Nhận xét, nêu gương.
5. Hoạt động nối tiếp : ( 2’)
- Chọn bài viết đúng, đẹp, tổ chức cho HS tham khảo, học tập.
- Dặn HS viết sai chính tả, về viết lại và đọc trước bài viết Lương Ngọc Quyến.
TUẦN 2
Chính tả
Tên bài học : Lương Ngọc Quyến Tiết : 02 (Nghe - viết)
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Nghe - viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Lương Ngọc Quyến..
2- Kỹ năng :
- Nắm được mô hình cấu tạo vần. Chép đúng tiếng, vần vào mô hình.
3 Thái độ
- GD tính cẩn thận, tập trung nghe – viết chính xác, tính trung thực trong việc sửa lỗi.
Chú ý
Giảm bớt các tiếng có vần giống nhau ở bài tập 2
II.Chuẩn bị :
GV : - Kẻ sẵn mô hình cấu tạo vần của bài tập 3.
HS : - Đọc trước bài viết và xem trước phần bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1. Khởi động : ( 1’ )
2. Kiểm tra bài : (5’)
- Gọi 2 HS nhắc lại quy tắc viết chính
 
Các ý kiến mới nhất